Logo
บริษัท เชาวนสตีล จำกัด
Chaowana Steel Co., Ltd.
  • 4,259
  • 30,529

เหล็กเส้นกลม

เข้าชม: 2,096

เหล็กเส้นกลม มีลักษณะหน้าตัดเป็นทรงกลม ผิวเรียบ ไม่มีปีก เหมาะสำหรับงานก่อสร้างทั่วไปที่ไม่ต้องการการรับน้ำหนักที่มากนัก งานคอนกรีด อาทิ เหล็กปอกในคานหรือเสา งานเหล้กเสริมคอนกรีต งานเฟอร์นิเจอร์ รั้ว อาคาร เป็นต้น

หมวดหมู่สินค้า :
โลหะและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากโลหะ
หมวดหมู่สินค้าย่อย :
เหล็ก - เหล็กกล้า
ยี่ห้อ :
รุ่นสินค้า :
ประเภทสินค้า :
  • สินค้า, ผลิตภัณฑ์
ข้อมูลอัพเดต : 09/10/2562 22:35

รายละเอียดสินค้า/บริการ

เหล็กเส้นกลม (Round Bar) มีลักษณะหน้าตัดเป็นทรงกลม ผิวเรียบ ไม่มีปีก ตามมาตรฐาน มอก. 24-2548 กำหนดให้เหล็กเส้นกลมที่มีชั้นคุณภาพ SR24 ซึ่งหมายถึงเหล็กต้องมีกำลังจุดคลากไม่ต่ำกว่า 2,400 กิโลกรัม/ตารางเซนติเมตร

โดยทั่วไปแล้วจะถูกเรียกว่า RB  ซึ่งเป็นตัวย่อในการใช้งาน เกรดของเหล็กเส้นกลมนั้นจะใช้ SR24 กันซึ่งเป็นที่นิยมในประเทศไทยและแทบอุตสาหกรรมตะวันออก  เหล็กเส้นกลม ต้องจะผิวเรียบเกลี้ยง ไม่เบี้ยว ไม่มีรอยปริแตก ไม่มีปีก ลูกคลื่น หน้าตัดกลม 

การใช้งานเหล็กเส้นกลมนั้นจะเน้นไปส่วนของงานคอนกรีตมากกว่างานเหล็ก อาทิ เหล็กปลอกในคานหรือเสา งานเหล็กเสริมคอนกรีต งานเฟอร์นิเจอร์ รั้ว อาคาร เป็นต้น เป็นเหล็กก่อสร้างเหมาะสำหรับงานก่อสร้างทั่วไปที่ไม่ต้องการการยึดเกาะ หรือการรับน้ำหนักที่มากนัก 


ตัวอย่างการใช้งาน

RB6 (เหล็กเส้นกลม 2 หุน) ใช้สำหรับงานก่อสร้างที่รับแรงไม่มาก นิยมใช้ทำปอกเสา และปอกคาน

RB9 (เหล็กเส้นกลม 3 หุน) ใช้สำหรับงานก่อสร้างที่รับแรงไม่มาก คล้ายกับเหล็กเส้นกลม 2 หุน

RB12 (เหล็กเส้นกลม 4 หุน) ใช้สำหรับงานก่อสร้างทั่วไป แต่ไม่เน้นงานยึดเกาะ เพราะเหล็กมีลักษณะเรียบมน ทำให้ยึดเกาะปูนไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนมากนิยมใช้กับงานกลึง เช่น งานกลึงหัวน๊อตต่างๆ

RB19  ใช้สำหรับงานทำถนน

RB25 ใช้ทำเป็นเหล็กสตัท เกรียวเร่ง สำหรับงานยึดโครงป้ายขนาดใหญ่สามารถรับแรง และน้ำหนักได้ดี

สินค้าแนะนำ